Review sách: Cuốn sách của Nàng Thơ – Nicky Khánh Ngọc

Trước khi đến với cuốn sách này thì mình đã biết đến chị Nicky Khánh Ngọc qua những bài viết đậm chất riêng trên tạp chí ELLE, nên mình rất tò mò ý, không biết Cuốn sách về Nàng Thơ sẽ có nội dung thế nào nhỉ?

Một chiếc ảnh đậm chất thơ từ cô @lai.reading

Và đọc xong sách thì mình khá bất ngờ. Không hẳn là thể hiện một chủ đề hay đặt ra mục tiêu cuốn sách này ra đời để làm gì, chị Nicky chỉ đơn giản là viết về những điều mà chị đã trải qua, những trải nghiệm thú vị cùng “gặt hái” trong cuộc sống. Qua từng câu chữ là con người chị, tâm hồn chị, một cô gái hiện đại luôn biết cách yêu thương bản thân và cũng yêu đời tha thiết.

“Somewhere beyond right and wrong there’s a garden. I’ll meet you there.” – Rumi

Cứ lật từng trang, từng trang, trong tâm trí mình, không hiểu bằng cách nào đó, cứ hiện lên hình ảnh của một cô nàng đậm chất Paris. Ở nơi cô ấy có sự cuốn hút, có vẻ đẹp bên ngoài, và một tâm hồn đủ sâu để khiến người đối diện mong muốn khám phá. Không chỉ vậy, cuốn sách còn khơi gợi mùi hương từ những loại nước hoa ở khắp mọi miền, những hương thơm tinh túy, vấn vương và khơi gợi nhiều xúc cảm lẫn kỉ niệm. Đặc biệt nhất là những chuyến đi, với khung cảnh từng vùng đất xa lạ cứ liên tiếp được tô vẽ, như nước Anh cổ kính có quán phở gây thương nhớ của cô bé du học sinh Việt, như Tokyo rực rỡ ánh đèn một đêm mưa cô đơn ghi nhớ tâm hồn ai lớn, và Sài Gòn đẫm sương mai một sáng cà phê nhà thờ Đức Bà thật chill… Đúng như những gì trong lời mở đầu, Cuốn sách của Nàng Thơ “những trang nói về: hành trình đẹp, thơm và được yêu.”

Rồi có ngày sẽ chẳng còn đúng sai, rồi có ngày sẽ chỉ còn yêu nhau thôi chẳng còn phán xét gì.

Mình nghĩ cuốn sách này rất phù hợp với những bạn nữ mang hơi hướng hiện đại, những cô gái biết cách “làm đẹp” và yêu thương mình, vừa chăm chút ngoại hình vừa phát triển những giá trị bên trong, yêu màu son đỏ cùng hương nước hoa quyến rũ, thả mình thư thái trong một tối cuối tuần bên ly rượu vang dưới ánh nến lung linh, huyền ảo. Đó có lẽ là thế giới mà rất nhiều bạn đang trải qua, hoặc là đang cố gắng hướng đến. Những Nàng Thơ gây thương nhớ.

Năm tháng có thể xóa nhòa nhiều thứ, nhưng mùi hương của người đó nắm giữ chìa khóa mở ra ký ức. Vòng tay ngày hôm qua vẫn còn đây, cùng với những cuốn quýt, nồng say, và lặng im chỉ đôi ta biết.

À trong sách còn có rất nhiều hình minh họa đẹp, cách trình bày và biên tập cũng rất đẹp nữa. Cùng với sự nhỏ nhắn đáng yêu và ngắn (chưa đến 200 trang) thì em ý rất hợp cho một chiều hoàng hôn dễ chịu.

Đọc xong sách tay mình ngập hương thơm luôn, nhà Phục Hưng “ướp hương” cho sách đỉnh quá. Mấy chị bạn cứ hỏi ủa em sao hôm nay xức nước hoa hả =)))

Hơi tiếc một chút là mình đã mong chờ một điều đặc biệt hơn, như là hành trình hình thành nên con người chị, những kỉ niệm nào đó đặc biệt một chút và gây ấn tượng mạnh hơn. Nhưng lại thấy như thế lại giống với hồi ký, không hợp với tinh thần của cuốn sách này lắm.


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.