Review sách: Đừng chỉ mặc màu đen – Anna Murphy

“Thường thì áo quần hay làm khó chủ nhân”

Đúng với cái tên, em sách này là một cẩm nang siêu thú vị được viết ra nhằm khuyến khích mọi người “đừng chỉ mặc màu đen” 😉 Nghe thì có vẻ tác giả hơi “anti” màu đen ấy nhỉ? Nhưng sự thực là cái tên này vừa bao quát nội dung sách lại vừa khiến người ta dễ hiểu nhầm. Tóm gọn lại thì sách không chỉ nói về màu đen, mà còn đề cao những màu sắc khác, đồng thời đưa ra những bí kíp hay ho để bạn có thể tự do lựa chọn trang phục cho mình.

Một chiếc ảnh đậm chất cam lè từ @lai.reading

Người ta thường nói “ăn cho mình, mặc cho người”, hẳn là việc-nghĩ-về-cách-người-khác-nghĩ-về-mình có một tác động không hề nhỏ trong việc lựa chọn trang phục hằng ngày của hầu hết chúng ta. Đã bao lần bạn phải chật vật trong một buổi sáng đứng trước tủ đồ và cảm thấy không có gì để mặc? Hay từ bỏ bộ cánh yêu thích để khoác lên mình một thứ gì đó khiến bạn chẳng thoải mái tẹo nào? Và còn 1 tỉ lý do khác nữa để quần áo luôn là một vấn đề gây nhức nhối… Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì hầu hết mọi người đều ít nhất một lần rơi vào hoàn cảnh tương tự, và em sách này sẽ giúp bạn nhận ra nhiều điều hay ho về thời trang.

Với mình thì em này là một cẩm nang khá toàn diện dành cho những bạn muốn bắt đầu tìm hiểu về chuyện quần áo và phong cách. Từ những chuyện thấu hiểu bản thân mình, như khung xương và tone da, cho đến cách phối từng item và định hình phong cách bla bla. Tất cả đều được tác giả nêu lên 1 cách chi tiết và rất rất dễ hiểu. Quan trọng hơn cả là em sách này đi ngược lại với quan điểm “không bao giờ đủ” của làng làm đẹp. Bạn chỉ cần mua đúng những gì bạn cần mua, lựa chọn những trang phục phù hợp và biến tấu theo phong cách của bạn thì “less is more” lại chính là điều giúp bạn toả sáng 🌟 trong sách còn có nhắc đến cách dọn dẹp tủ đồ, gợi ý một vài trang phục “must have” và cách mà bạn có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức của chính bạn và của người khác về bạn. Đây đều là những nội dung mình rất thích vì em ý cực kì hợp với lối sống mà mình đang theo đuổi ý.

Để mặc đẹp thì người ta phải có cảm xúc với những thứ mà người ta mặc.

– Miuccia Prada

Và không thể không nhắc đến nhà @stylory.vn với những em sách về thời trang thế này. Biên tập xuất sắc xuất sắc xuất sắc 💕 Toàn bộ sách đều được in màu, dàn trang đến phông chữ đều đẹp hết á. Nhất là hình minh hoạ hợp nội dung và tạo cảm hứng bất tận khi đọc sách ý.


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.